Hành trình khám phá Núi Đôi của GLN English Club

Để thay đổi không khí và làm phong phú thêm môi trường nói tiếng Anh, ngày 4/9/2010, GLN English club đã tổ chức chuyến dã ngoại tới Núi Đôi - Sóc Sơn, một địa điểm tham quan thú vị  ở ngoại thành Hà Nội. Chuyến đi không chỉ gắn kết mọi thành viên với nhau mà còn giúp các thành viên nâng cao được kỹ năng nói tiếng Anh trôi chảy, kỹ năng giao tiếp, và làm việc nhóm, cũng như chia sẻ các kinh nghiệm về học tiếng Anh.

Theo như kế hoạch, địa điểm tập trung để xuất phát là trạm trung chuyển Cầu Giấy lúc 7h sáng. Sau thời gian tập hợp, đúng 7h45p, mọi người bắt đầu xuất phát. Chuyến xe bus số 27 lên Nam Thăng Long và số 56 đã đưa tất cả mọi người đến Núi Đôi, Sóc Sơn, Hà Nội. Sau hơn 1h ngồi xe bus, Núi Đôi thơ mộng đã hiên ra trước mắt mọi người.

Địa điểm “tập kết”

Cảnh Núi Đôi quả là đẹp, hùng vĩ và thơ mộng với những ngọn đồi thông xanh mát và những chiếc lô cốt ghi dấu chiến tranh năm xưa. Sau khi cùng nhau đi bộ, leo núi và ngắm cảnh, cả đoàn tạm ngưng chân và chơi một trò chơi bằng tiếng Anh đơn giản nhưng rất hữu ích: “Remmember names”. Trò chơi không chỉ giúp mọi người nhớ tên nhau, mà còn giúp họ rèn luyện trí nhớ cộng với khả năng phản xạ nhanh. Đặc biệt, món quà là những cuốn sách về cuộc sống rất thú vị, bổ ích mà GLN English club dành tặng cho các thành viên khiến các bạn cảm thấy rất thích thú.

Phong cảnh Núi Đôi thơ mộng

Sau khi kết thúc trò chơi, mọi người cùng nhau ngồi nghỉ ngơi, trò chuyện và ăn trưa. Một bữa trưa đơn giản được tạo nên từ sự chia sẻ đồ ăn của mỗi cá nhân. Tuy đơn giản, nhưng đây là lúc mà các thành viên thể hiện rõ nhất sự gắn kết, chia sẻ không chỉ về vất chất mà còn về tinh thần bởi những câu chuyện tâm tình của những thành viên thuộc những lứa tuổi, nghề nghiệp và sở thích khác nhau.
Và có lẽ điều đáng nói nhất là trong hành trình chinh phục Núi Đôi chính là việc các thành viên sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Tất cả những suy nghĩ, cảm xúc về thiên nhiên Sóc Sơn, những trăn trở, thắc mắc về những vấn đề trong cuộc sống hàng ngày đều được chia sẻ bằng tiếng Anh. Những ngại ngùng ban đầu khi nói tiếng Anh trong suốt chuyến dã ngoại nhanh chóng bị tháo gỡ, thay vào đó là sự chia sẻ, góp ý và tự chỉnh sửa giúp nhau trong cách nói, cách dùng từ, đặt câu của mỗi người.

Các thành viên trong đoàn

Kết thúc bữa trưa và nghỉ ngơi trong chốc lát, mọi người trong đoàn tiếp tục cuộc hành trình chinh phục 2000 bâc đá núi để tận mắt ngắm tượng Thánh Gióng. Trong cuộc hành trình chiến đấu với hơn 2000 bậc đá ấy trong thời tiết nóng bức, mọi người trong đoàn luôn khích lệ lẫn nhau bằng những lời nói động viên hay những câu chuyện hài hước. Đặc biệt, trên chặng đường ấy, thi thoảng, cả đoàn lại dừng lại, ghé chân nghỉ ngơi ở một vài quán nước và lại rôm rả chuyện trò bằng tiếng Anh, hỏi han nhau những kinh nghiêm học tiếng Anh của mỗi người. Cuối cùng, đỉnh Núi Đôi cũng hiện ra hùng vĩ và tráng lệ với nét uy nghi của tượng Thanh Gióng dù đó là một tác phẩm còn chưa hoàn thành và đang hoàn thành.

Trên đường chinh phục Núi Đôi


Kết thúc chuyến dã ngoại, mọi thành viên đều cảm thấy vui vẻ, bổ ích và lí thú. Chuyến đi đã để lại trong lòng mỗi thành viên GLN hôm ấy một ấn tượng không thể nào quên. Hy vọng, trong thời gian tới, GLN English club sẽ có thêm thật nhiều những buổi dã ngoại lí thú như thế.

Đôi nét về GLN English club

Câu lạc bộ tiếng Anh được tổ chức tại văn phòng GLN Nguyễn Thị Định vào chiều thứ 7 hàng tuần, là nơi gặp gỡ, giao lưu của các bạn có cùng mục đích muốn nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình. Tại đây, tất cả các thành viên đều có thể trở thành những người lãnh đạo nhóm. Mỗi buổi sinh hoạt, bạn sẽ là người lập ra kế hoạch tổ chức chương trình và tự mình điều hành, dẫn dắt, nhờ vậy, sau mỗi buổi sinh hoạt, bạn lại được trải nghiệm thêm những kĩ năng mới, có thêm những người bạn cùng đồng hành, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và phương pháp học tiếng Anh để chúng ta ngày càng thành công hơn. Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham gia GLN English Club, các bạn có thể truy cập tại địa chỉ: http://glnenglishclub.blogspot.com/

PV

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

tieng anh | hoc tieng anh | tieng anh tong quat | tieng anh nghe noi | tieng anh thieu nhi | luyen thi ielts

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin chào GLN IELTS Review Center,

Có người nhận xét về bài đăng của bạn