Đoàn Phương Nhung – 7.5 IELTS: Không nên đặt áp lực quá nặng nề cho kỳ thi IELTS


Trong kì thi IELTS vừa qua, cô sinh viên năm nhất đại học Y Hà Nội, Đoàn Phương Nhung đã giành được số điểm IELTS đáng được chú ý 7.5. Nhung đã có những chia sẻ rất thú vị về kì thi IELTS cũng như những bí quyết để giành số điểm cao trong kì thi IELTS của mình.

PV: Chào Nhung, vì sao Nhung quyết định chọn GLN làm nơi luyện thi IELTS?
 

Bạn Đoàn Phương Nhung: 
Em biết GLN qua Internet khi em tìm trung tâm luyện thi IELTS tốt và có chất lượng. Em tìm thấy tên cô Contessa và được biết là cô đang dạy ở GLN vậy nên em đã quyết định đăng kí học ngay. 

PV: Em đã dành bao nhiêu thời gian để chuẩn bị cho kì thi IELTS, đặc biệt là thời gian tự học ở nhà?
 

Bạn Đoàn Phương Nhung: 
Thời gian em quyết định thi IELTS cho đến khi thi chính thức là khoảng 5 tháng. Thời gian 5 tháng là không nhiều nên em luôn cố gắng nghe cô giảng ở lớp và chịu khó làm bài tập cô giao ở nhà là chính. Trong suốt thời gian này, em luôn dành trung bình mỗi ngày khoảng 2h để ôn luyện.

PV: Nhiều giáo viên nước ngoài phản ánh rằng một trong những lỗi thường gặp của sinh viên Việt Nam là cách phát âm và vốn từ vựng nhưng em lại rất tốt trong hai mảng này. Em có thể chia sẻ những kinh nghiệm để có thể phát âm chuẩn và phát triển vốn từ được không?
 

Bạn Đoàn Phương Nhung: 
Phát âm cũng là điểm em thấy tự hào trong vốn tiếng Anh của mình. Em được học tiếng Anh từ nhỏ, hồi đó em cũng chỉ biết bắt chước cách phát âm của cô giáo và băng đĩa cô cho nghe. Khi lớn lên, em vốn thích xem phim nên vừa xem vừa nhắc lại những từ diễn viên vừa nói cho giống. Về từ vựng thì cũng do em xem phim nhiều và đọc nhiều các bài báo bằng tiếng Anh rồi cố gắng ghi nhớ. 

PV: Có không ít sinh viên gặp khó khăn trong phần Listening. Nhung có thể chia sẻ những kênh, nguồn hay và bổ ích để cải thiện việc nghe tiếng Anh được không?
 

Bạn Đoàn Phương Nhung: 
Thực ra em luyện nghe không nhiều. Nhưng nếu có điều kiện thì các bạn có thể xem các kênh TV bằng tiếng Anh dễ nghe như Disney Chanel hay  Discovery, tiếng Anh của họ nói rất rõ ràng, mạch lạc. 

PV: Nếu có một lời khuyên cho các bạn đã, đang và sẽ quyết định tham gia kì thi IELTS thì em sẽ nói gì?
 

Bạn Đoàn Phương Nhung: 
Thật thoải mái ạ. Không nên đặt áp lực quá nặng nề cho kì thi của mình. Chỉ cần mình cố gắng hết sức và bình tĩnh thể hiện đúng năng lực của mình thì ai cũng sẽ đạt được kết quả như ý. 

PV: Sau khi nhận được kết quả cao trong kì thi IELTS, sắp tới, Nhung có dự định gì không?
 

Bạn Đoàn Phương Nhung: 
Em chưa hài lòng với kết quả của mình nên em sẽ cố gắng ôn luyện thêm để đạt kết quả cao hơn ạ (8.0 IELTS chẳng hạn)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

tieng anh | hoc tieng anh | tieng anh tong quat | tieng anh nghe noi | tieng anh thieu nhi | luyen thi ielts

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin chào GLN IELTS Review Center,

Có người nhận xét về bài đăng của bạn