Mục tiêu ban đầu đặt ra chỉ là 6.5 IELTS, nhưng với sự thông minh, chăm chỉ và đặc biệt là một chút may mắn, Nguyễn Vũ Dũng, học viên lớp IELTS Intensive của cô Contessa đã bất ngờ đạt được 7.5 IELTS. Chúng ta hãy cùng trò chuyện với Dũng về bí quyết học tiếng Anh của bạn nhé.

PV: Chào Dũng, vừa qua bạn đã có một kết quả thi IELTS rất cao khiến thầy cô và bạn bè đều bất ngờ. Vậy cảm nhận của Dũng như thế nào khi biết mình đạt được điểm số 7.5 IETLS?

Nguyễn Vũ Dũng: Khi nhận được kết quả này, quả thực mình rất ngạc nhiên bởi vì, lúc đó, mình còn đang có ý định chuẩn bị đăng ký để thi lại lần nữa.

PV: Theo Dũng, yếu tố nào quan trọng nhất đã giúp bạn đạt được điểm số ngoài mong đợi như vậy? 

Nguyễn Vũ Dũng: Theo mình, kết quả ngoài mong đợi thì quan trọng nhất có lẽ là may mắn. Tuy nhiên yếu tố cần thiết nhất là sự chuẩn bị cẩn thận cho từng kỹ năng trong bài thi.
PV: Bạn có thể chia sẻ một vài bí quyết học tiếng Anh để đạt điểm cao? 

Nguyễn Vũ Dũng: Thực tế mình thấy điều cần nhất là phải xây dựng được một nền tảng cơ bản chấp nhận được. Sau đó, là quá trình nâng cấp cho từng kỹ năng riêng…  Một điều cần chú ý là nên bắt đầu với pronunciation ngay khi có thể, nhất là final sounds bởi khi đã quen rồi thì thật khó để sửa.  Điều cuối cùng là nên xác định thế mạnh của mình, nếu tốt ở kỹ năng nào thì nên tập trung ở kỹ năng đó để đạt điểm số cao nhất.

PV:  Ấn tượng nhất khi học tại GLN của Dũng là gì? Theo bạn, giáo viên đóng góp như thế nào vào thành công của mình?  


Nguyễn Vũ Dũng: Vào học ở GLN quả thật là một sự may mắn đặc biệt đối với mình. Giáo viên dạy mình - Cô Contessa thì rất tuyệt vời từ chuyên môn đến tính tình. Nhân viên ở GLN cũng rất thân thiện, các chị nhớ tên từng học viên và hay hỏi thăm tình hình làm mình cảm giác đến học rất thoải mái. Bên cạnh đó, mình còn có được thêm các người bạn cùng lớp cũng rất tuyệt nữa, không tiện nhắc hết tên nhưng mình thầm cám ơn chị Thảo vì ngày xưa chị đã khuyên mình nên chọn lớp buổi tối.
Về vai trò của giáo viên thì mình nghĩ rằng, nếu bạn thật sự giỏi và bản lĩnh, thì tự học vẫn là có thể. Tuy nhiên, một giáo viên giỏi, đặc biệt là đã từng trải qua kì thi IELTS rồi sẽ giúp ích rất nhiều. Bởi vậy, mình rất muốn khuyên các bạn nên đến học tại GLN, nơi có những giáo viên thực sự giàu kinh nghiệm.

PV: Lời khuyên cho các thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi? 
Nguyễn Vũ Dũng: IELTS là một quá trình chuẩn bị lâu dài, vậy  nên vài ngày trước khi thi các bạn cũng không cần quá lo lắng. Theo mình, đi thi với tinh thần tự tin thoải mái là tốt nhất. :)

PV: Dũng có dự định như thế nào trong tương lai? 
Nguyễn Vũ Dũng: Hiện tai mình dự định sẽ đăng ký học lên Master, vì đi ngày đàng học sàng khôn mà.


PV: Cảm ơn Dũng và chúc bạn sẽ sớm thực hiện được dự định của mình và gặt hái được thật nhiều thành công trong tương lai!
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

tieng anh | hoc tieng anh | tieng anh tong quat | tieng anh nghe noi | tieng anh thieu nhi | luyen thi ielts

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin chào GLN IELTS Review Center,

Có người nhận xét về bài đăng của bạn