Tìm hiểu về IELTS

IELTS là gì? Hệ Thống Trắc Nghiệm Anh Ngữ Quốc Tế (International English Testing System) là kỳ thi tiếng Anh dành cho các đối tượng muốn học tập và sinh sống tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính.


Kỳ thi này được đồng sỡ hữu và điều hành bởi 3 tổ chức: University of Cambridge ESOL, British Council (Hội Đồng Anh) và tổ chức giáo dục IDP của Úc.

IELTS đánh giá khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của thí sinh thông qua việc kiểm tra cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Từ năm 1989, IELTS được công nhận là kỳ thi trắc nghiệm Anh Ngữ có uy tín và đáng tin cậy. Chứng chỉ IELTS được hơn 6000 cơ sở giáo dục, cơ quan chính phủ và tổ chức chuyên môn trên khắp thế giới công nhận. Tại Hoa Kỳ, hiện có hơn 1500 trường đại học và tổ chức đã công nhận và sử dụng chứng chỉ này. Đây cũng là một yêu cầu bắt buộc đối với việc di cư đến Australia, Canada và New Zealand.

Bài thi IELTS
Bài thi IELTS có hai hình thức:
Hình thức Academic- dành cho các thí sinh dự định học đại học và trên đại học
Hình thức General Training - Dành cho các thí sinh dự định học Trung học, Cao đẳng (TAFE) hoặc tham dự các khóa đào tạo không ở bậc đại học, hoặc vì mục đích định cư.
Mỗi kỳ thi cho mọi hình thức đều bao gồm
4 bài thi:
  • Bài thi Nghe 40 phút
  • Bài thi đọc 60 phút
  • Bài thi Viết 60 phút
  • Phỏng vấn nói 15 phút
Chuẩn bị thi IELTS
Bạn có thể mua một bộ tài liệu IELTS mẫu (Cập nhật năm 2007), bao gồm một bài thi mẫu đầy đủ kèm theo đĩa CD với giá USD 25/bộ. Vì vậy bạn có thể làm quen với hình thức thi và biết được trình độ của mình. Tài liệu cũng bao gồm các lời giải mẫu cho bài thi Nói và Viết.

Bạn có thể đăng ký các lớp luyện thi IELTS do Australian Center for Education and Training (ACET) tổ chức. ACET được thành lập do IDP Education (Vietnam) kết hợp với học viện Insearch, Đại học Công nghệ Sydney - UTS tổ chức. ACET cung cấp các khoá đào tạo anh ngữ và luyện thi IELTS tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ với văn phòng ACET tại Việt Nam: www.acet.edu.vn

Yêu cầu về Anh ngữ của các trường

  • Điểm IELTS >= 6.5 để học sau Đại học
  • Điểm IELTS >= 6.0 để theo học Đại học
  • Điểm IELTS >= 5.5 để học TAFE hoặc các khoá đào tạo chuyên môn.
  • Điểm IELTS >= 5.0 để học Trung học

IELTS- Thay đổi trong Phần thi Reading - General Training

Từ ngày 1/5/2009, sẽ có một sự thay đổi nhỏ nhưng rất quan trọng trong phần thi Reading- General Training.
Hiện tại, trong section 2 của phần thi Reading (GT) thường tập trung vào ngữ cảnh là học tập. Nhưng từ ngày 1/5/2009, phần thi này sẽ tập trung nhiều vào ngữ cảnh làm việc ví dụ như đăng ký xin việc, các chính sách của công ty, việc chi trả lương cùng các điều kiện khác, các thiết bị văn phòng, việc tăng cường nhân lực ...
Thông thường, người chủ sử dụng lao động, các nhà chức trách quản lý nhập cư công nhận loại hình thi GT. Sự thay đổi này nhằm đảm bảo rằng loại hình thi này sẽ đáp ứng được tốt hơn yêu cầu của các thí sinh- những người cần lấy chứng chỉ IELTS để phục vụ cho việc tìm việc hoặc mục đích nhập cư.
Các section khác của phần thi Reading (GT) sẽ không có gì thay đổi:
Bạn có thể xem ví dụ về section 2 phần thi Reading (GT) có chủ đề liên quan đến công việc theo link: http://www.ielts.org/pdf/IELTS_Sample_of_General_Training_Reading_paper.pdf
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

tieng anh | hoc tieng anh | tieng anh tong quat | tieng anh nghe noi | tieng anh thieu nhi | luyen thi ielts

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin chào GLN IELTS Review Center,

Có người nhận xét về bài đăng của bạn