Hoạt động tình nguyện-chủ đề outdoor hấp dẫn và thú vị

Tuần qua, GLN EC đã tổ chức buổi offline ngoài trời với chủ đề “Hoạt động tình nguyện đối với giới trẻ”. Khác với những buổi offline trước đó của clb, địa điểm được chọn để thảo luận chủ đề hấp dẫn lần này không phải là công viên Bách Thảo mà là công viên Hoà Bình- một trong những công viên đẹp mới được thành lập ở HN từ sự kiên 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.
Một không gian thoáng đãng và không kém phần thơ mộng, cộng với thời tiết” chiều lòng người” đã làm cho không khí buổi sinh hoạt ngoải trời của hơn 15 thành viên sôi động và náo nhiệt hẳn lên. Đặc biệt ,trong buổi offline này, các thành viên đã được tạo một sân chơi bình đẳng và tự do trong hai trò chơi game. MC không phải là người đưa ra và dẫn dắt các trò chơi mà chính những người tham gia, bất kì ai có game hay và muốn thể hiện khả năng dẫn game của mình đều được khuyến khích nhiệt tình. Hai trò chơi mới lạ, bất ngờ và hấp dẫn xen giữa các phần thảo luận theo cặp hay theo nhóm được hai người chơi giới thiệu đã đem đến cho các thành viên những giây phút thư giãn cực kì ấn tượng. Nói nôm na như một thành viên nào đó đã nhận xét khi tham gia chơi các trò chơi này “không cười không làm người”.
“Không thể không cười” với trò game “độc”
Và có lẽ, một trong những phần quan trọng và vô cùng hữu ích cho những người tham gia là sự chia sẻ của họ về hoạt động tình nguyện - một hoạt động xã hội đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ tham gia. Các cặp đôi đã cùng nhau thảo luận rất sôi nổi những nghĩ suy của họ về các hoạt động tình nguyện trên địa bàn Hà Nội cũng như sẻ chia những câu chuyện tình nguyện, những câu lạc bộ tình nguyện bổ ích trên địa bàn HN. Thông qua sự chia sẻ chân thành và nhiệt tình của các bạn giàu kinh nghiệm và yêu tình nguyện, các thành viên tham gia đã có dịp hiểu rõ hơn về các tổ chức tình nguyện hữu ích như Oxfam Hông Kông, VPV… với các chương trình như workcamp, tour guide, etc. Những câu chuyện cảm động và những tình huống hài hước trong quá trình làm tình nguyện cũng được các thành viên nhiệt tình chia sẻ.
Các em nhỏ dường muốn nhập hội “thảo luận tiếng Anh”
“Liệu chúng ta có nên tham gia các hoạt động tình nguyện không?” là một vấn đề được đặt ra trong cuộc thảo luận nhóm khi mà có một số bạn trẻ vẫn ngại tham gia tình nguyện vì sợ mất thời gian và ảnh hưởng học tập. Bốn nhóm hăng say thảo luận để tìm ra luận điểm và luận chứng cho quan điểm của nhóm mình và thật bất ngờ khi các nhóm ủng hộ nhiệt tình cho quan điểm nên tham gia tình nguyện. Với phần thuyết trình ấn tượng, khá trôi chảy và tự tin, các nhóm đã khát quát những lợi ích của việc tham gia tình nguyện: giúp đỡ người khác trong cộng đồng, cải thiện kĩ năng mềm, được nhận chứng chỉ tham gia…Phần thuyết trình của mỗi nhóm đều được người tham gia đưa ra các ý kiến nhận xét về cách trình bày nội dung cũng như kĩ năng thuyết trình trước đám đông, qua đó giúp các thành viên cải thiện được rất nhiều kĩ năng quan trọng trong cuộc sống và công việc tương lai.
Thảo luận nhóm hăng hái

Một nhóm thuyết trình hăng say
Buổi offline kết thúc bằng cuộc tham quan công viên Hoà Bình và chụp ảnh lưu niệm giữa các thành viên. Thông qua những buổi offline như thế này, các thành viên không chỉ có cơ hội luyện tập tiếng Anh trong một môi trường mới mà còn tạo cơ hội cho giao lưu, kết bạn và học hỏi kinh nghiệm học tiếng Anh cũng như rất nhiều những kinh nghiệm sống khác.
Cả nhóm tạo dáng nghệ thuật sau bóng cây  
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

tieng anh | hoc tieng anh | tieng anh tong quat | tieng anh nghe noi | tieng anh thieu nhi | luyen thi ielts

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin chào GLN IELTS Review Center,

Có người nhận xét về bài đăng của bạn