Cô sinh viên đa tài

Trong lễ kỉ niệm GLN tròn 2 tuổi vừa qua chắc hẳn các bạn học viên đều biết đến một gương mặt khá quen thuộc – bạn Đinh Thị Oanh, học viên xuất sắc nhất tháng 8 & 9 tại GLN. Không chỉ giỏi tiếng Anh, Oanh còn giỏi các môn tự nhiên, xã hội và đặc biệt cô bạn còn có duyên với cả các môn nghệ thuật.

PV: Chào Oanh! Cảm xúc của em như thế nào khi biết mình trở thành học viên xuất sắc nhất và nhận được xuất học bổng 180 USD tại GLN?

Quả thực, khi đó em rất bất ngờ vì không hề biết thông tin này từ trước, chỉ đến khi MC đọc tên và cả khán phòng ngập tràn tiếng vỗ tay chúc mừng của mọi người em mới hoàn toàn tin đây là sự thực! Em cảm thấy rất vui mừng và những người đầu tiên em muốn cảm ơn đó là thầy Scott và cô Conie – 2 giáo viên đã dìu dắt, hỗ trợ em rất nhiều để em có được thành tích như ngày hôm nay!

Oanh vui mừng nhận học bổng trị giá 180 USD

PV: Được biết, em đang học năm cuối khoa CNTT, ĐH Kinh tế quốc dân. Là con gái, nhưng lại theo học ngành CNTT, vì sao em lại lựa chọn ngành học này?

Em đến với CNTT cũng rất tình cờ. Khi đăng kí thi đại học, em nộp hồ sơ để thi vào khoa tài chính - ngân hàng và cả khoa CNTT (để dự phòng), nhưng khi nhận giấy báo thi thì chỉ nhận được giấy báo của khoa CNTT. Lúc đầu, em cũng hơi thất vọng, nhưng khi chính thức bước vào học, em nhận ra CNTT là một ngành rất hay, và đặc biệt là con gái học trong ngành này thì càng được ưu ái rất nhiều.

PV: Vậy tiếng Anh giúp ích như thế nào với em trong quá trình học?

Như chị biết, CNTT sử dụng rất nhiều đến ngôn ngữ lập trình, và những ngôn ngữ này hầu hết đều viết bằng tiếng Anh. Chính vì vậy tiếng Anh có một vai trò đặc biệt đối với CNTT. Khi học tốt tiếng Anh, khả năng trau dồi và phát triển các môn học về chuyên ngành của em cũng trở nên dễ dàng hơn.

PV: Khi học tại GLN, điều gì tại đây đã để lại cho em nhiều ấn tượng nhất?

Em vẫn nhớ như in ngày đầu mới đến học, khi đó thầy Scott còn chưa vào lớp, thấy các bạn khá xa cách vì chưa quen nhau, em đã mạnh dạn đứng lên trước lớp và tự giới thiệu về bản thân (mặc dù em là người nhỏ tuổi nhất lớp). Sau khi mọi người thấy em làm như vậy, các anh chị cũng bắt đầu làm quen nhau và sau này càng trở nên ngày càng thân thiết, gắn bó. Không khí của ngày đầu tiên đó  khiến em rất vui và thật sự hứng khởi.

PV: Là một cô gái say mê và giỏi nhiều thứ, vậy đâu là lĩnh vực mà em yêu thích nhất?

Lĩnh vực em yêu thích nhất có lẽ là âm nhạc . Từ nhỏ em đã có sở thích sáng tác âm nhạc, bởi vì em cảm thấy thực sự yêu môn nghệ thuật này. Âm nhạc luôn gắn liền với cuộc sống của em, ngay cả lúc vui cũng như lúc buồn. Hồi lớp 8, em đã mạnh dạn mang tác phẩm mình tự sáng tác dự thi trong cuộc thi văn nghệ tại trường, và may mắn đạt giải nhất. Từ đó, đến nay em đã sáng tác được hơn 10 tác phẩm với rất nhiều chủ đề về tuổi thơ, về trường lớp, về tình yêu và thậm chí cả về khoa học nữa…

Đặc biệt, khi học tại GLN, nhờ những kỉ niệm dù nhỏ bé nhưng rất dễ thương và ngọt ngào tại đây đã cho em cảm hứng để viết nên lời bài hát quan họ về gia đình GLN. Em đã hoàn thành bài hát đúng dịp kỷ niệm tròn GLN tròn 2 tuổi. Em viết lời bài hát trong 10 phút, khi đang ngồi trong lớp học, có lẽ vì cảm xúc cứ tuôn trào nên em viết mà không cần suy nghĩ nhiều, tất cả là những cảm xúc thật, những tình cảm rất chân thành, gẫn gũi em đều dành cho ngôi nhà chung GLN.

Âm nhạc là lĩnh vực yêu thích nhất của Oanh

PV: Dự định của em trong tương lai là gì? Đã bao giờ em có ý định lấn sân sang lĩnh vực nghệ thuật hay tham gia một cuộc thi về âm nhạc?

Thỉnh thoảng, bạn bè và gia đình cũng động viên em tham gia các cuộc thi âm nhạc hoặc ghi âm lại những bài hát em tự sáng tác ra đĩa, nhưng em vẫn chưa có điều kiện để thực hiện. Ngoài ra, âm nhạc cõ lẽ chỉ là sở thích của em, nên chắc chắn em sẽ không đi theo con đường này.

Thay vào đó, hiện em đang học CNTT. Bởi vậy, sau khi kết thúc văn bằng này em dự định sẽ tiếp tục theo học ngành tài chính ngân hàng. Trong thời gian đó, em sẽ cố gắng học và thi IELTS để đạt từ 6.5 trở lên và quyết tâm sẽ đạt loại giỏi văn bằng 2 của mình để xin học bổng cao học tại Anh hoặc có thể làm việc cho một công ty nước ngoài tại Việt Nam.

PV: Cảm ơn em, chúc em sẽ ngày càng thành công hơn nữa trên con đường chinh phục những ước mơ của mình nhé!

Thu Hoài

Tên đầy đủ: Đinh Thị Oanh
Nghề nghiệp: Hiện đang là sinh viên năm 4 – ĐH Kinh tế quốc dân – Khoa CNTT.
Sở thích: Sáng tác nhạc, xem phim, đọc sách về kinh tế, bơi lội…
Thành tích:
+ Giải ba Đồng đội với nội dung nấu ăn tại hội chợ ẩm thực “món ngon Hà Nội” hướng tới đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội
+ Giải nhất huyện môn Anh văn lớp 6
+ Giải ba huyện môn Văn học lớp 7
+ Giải nhì tỉnh môn Địa lý lớp 9
+ Ba năm liền là học sinh giỏi trường THPT Gia Bình 2, tỉnh Bắc Ninh …

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

tieng anh | hoc tieng anh | tieng anh tong quat | tieng anh nghe noi | tieng anh thieu nhi | luyen thi ielts

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin chào GLN IELTS Review Center,

Có người nhận xét về bài đăng của bạn